Dưới đây là một số bài tập về chuỗi và con trỏ trong C:

  1. Viết chương trình đảo ngược chuỗi sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy một chuỗi làm đầu vào và trả về chuỗi đảo ngược.
  2. Viết chương trình kiểm tra 2 chuỗi có bằng nhau hay không bằng con trỏ. Tạo một hàm lấy hai chuỗi làm đầu vào và trả về 1 nếu chúng bằng nhau và 0 nếu ngược lại.
  3. Viết chương trình tìm độ dài của một chuỗi bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy một chuỗi làm đầu vào và trả về độ dài của chuỗi.
  4. Viết chương trình nối hai chuỗi bằng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy hai chuỗi làm đầu vào và trả về chuỗi được nối.
  5. Viết chương trình đếm số lần xuất hiện của một ký tự cụ thể trong một chuỗi bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy một chuỗi và một ký tự làm đầu vào và trả về số lượng ký tự trong chuỗi.
  6. Viết chương trình xóa một ký tự cụ thể khỏi chuỗi bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy một chuỗi và một ký tự làm đầu vào và trả về chuỗi đã loại bỏ ký tự đã chỉ định.
  7. Viết chương trình so sánh hai chuỗi theo thứ tự từ điển (thứ tự từ điển) bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy hai chuỗi làm đầu vào và trả về -1 nếu chuỗi đầu tiên nhỏ hơn về mặt từ điển, 1 nếu chuỗi thứ hai nhỏ hơn về mặt từ điển và 0 nếu chúng bằng nhau.
  8. Viết chương trình tìm vị trí xuất hiện đầu tiên của một chuỗi con cụ thể trong một chuỗi bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy hai chuỗi làm đầu vào và trả về vị trí xuất hiện đầu tiên của chuỗi thứ hai trong chuỗi đầu tiên hoặc -1 nếu không tìm thấy chuỗi thứ hai.
  9. Viết chương trình thay thế tất cả các lần xuất hiện của một ký tự cụ thể trong một chuỗi bằng một ký tự khác bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy một chuỗi, hai ký tự làm đầu vào và trả về chuỗi với tất cả các lần xuất hiện của ký tự đầu tiên được thay thế bằng ký tự thứ hai.
  10. Viết chương trình sắp xếp một chuỗi theo thứ tự từ điển (thứ tự từ điển) bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm lấy một chuỗi làm đầu vào và trả về chuỗi đã sắp xếp.
  11. Viết chương trình trích xuất một phần cụ thể của chuỗi bằng cách sử dụng con trỏ. Bạn cần tạo một hàm nhận đầu vào là một chuỗi, hai chỉ số và trả về chuỗi con của chuỗi bắt đầu từ chỉ mục đầu tiên và kết thúc ở chỉ mục thứ hai.
 Nguồn: chatGPT